เนรมิตรหนัง ฟิล์ม แท็กทีม 2 มหาลัยดัง ผุดโปรเจกต์ จับผีมาทำหนัง ดันเด็กรุ่นใหม่ ปั้นหนังไทย ลุยโกอินเตอร์

เพราะการเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด ปัจจุบันโลกเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ความรู้ ทักษะ สิ่งใหม่ๆจึงเกิดขึ้นอยู่ตลอด ให้เรานั้นได้สะสมสิ่งต่างๆรอบตัวอย่างไม่มีวันสิ้นสุด เนรมิตรหนัง ฟิล์ม ค่ายภาพยนตร์ที่ผลิตผลงานสร้างสรรค์และมีคุณภาพ ยืนหยัดพร้อมผลักดันอุตสาหกรรมหนังไทย ให้ก้าวไกลสู่ระดับสากล มอบประสบการณ์การเรียนรู้ เปิดโปรเจกต์ “จับผีมาทำหนัง” เฟ้นหาคนรุ่นใหม่ ที่มีใจรักภาพยนตร์ เข้าร่วม Workshop คิดไอเดีย พัฒนา และวางโครงสร้างของเรื่อง สู่การเป็นนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ไทย เรียนรู้การทำงานจริง จาก โปรดิวเซอร์ และผู้กำกับมืออาชีพ โอกาสครั้งสำคัญกับการเป็นผู้เขียนบทและผู้กำกับหน้าใหม่

“จับผีมาทำหนัง” เปิดให้นักศึกษาจากมหาวิทยาลัย ส่งผลงาน โดยหยิบเรื่องราวสยองขวัญ ผ่านการเล่าเรื่องอย่างสร้างสรรค์ สู่การผลิตภาพยนตร์ เมื่อผ่านการคัดเลือก จะนำไปสู่ขั้นตอนการ Workshop โดยมี หัวข้อดังต่อไปนี้
1. ความต้องการตลาดผู้ซื้อและกลุ่มเป้าหมาย
2. การสร้างไอเดีย พัฒนาและวางโครงสร้างของเรื่อง
3. การจัดทำ Pitch deck

แทนไท ณรงค์กูล ประธานกรรมการ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เปิดใจว่า การลงนาม MOU ในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันของ บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด กับ มหาวิทยาลัยชื่อดัง 2 แห่ง ได้แก่ คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และสาขาวิชาการเขียนบทและการกำกับภาพยนตร์และโทรทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โดยมีคุณลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย ได้มานำเสนอโปรเจกต์เกี่ยวกับการเขียนบท ปั้นคนรุ่นใหม่ จึงได้มีการตั้งคอนเซปต์ที่มีชื่อว่า “จับผีมาทำหนัง” ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างทักษะและประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักศึกษา เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพและสามารถต่อยอดความรู้ที่มีนำมาใช้ โดยเฉพาะวงการภาพยนตร์ไทย การสร้างคนรุ่นใหม่ ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อน พัฒนาธุรกิจภาพยนตร์ไทยไปสู่ระดับสากล ถือเป็นการจุดประกายไอเดียต่างๆ ของนักศึกษาได้พัฒนาศักยภาพ สั่งสมประสบการณ์ ร่วมงานกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมหนัง ผลงานของนักศึกษาจะนำไปสู่การถ่ายทอด ให้คนต่างชาติได้เห็นไอเดียว่าเราไม่แพ้ชาติอื่นในโลก

กนกวรรณ วัชระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนรมิตรหนัง ฟิล์ม จำกัด เผยว่า โปรเจกต์ จับผีมาทำหนัง จะช่วยให้นักศึกษาได้เพิ่มพูนความรู้มากขึ้น นอกจากความรู้ทางทฤษฎีแล้ว นักศึกษาได้ลงมือเขียนบท พัฒนาเรื่อง เพื่อนำไปสู่การจัดทำ Pitch deck ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญ และผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงคอยให้คำแนะนำ ค่ายหนังได้เห็นความสำคัญของการศึกษา ซึ่งเราพร้อมสนับสนุน และคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการจะนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดทำตามความฝันให้เป็นจริง เป็นคนรุ่นใหม่ ที่ก้าวเข้าสู่วงการภาพยนตร์อย่างมีประสิทธิภาพ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ Facebook เนรมิตรหนัง ฟิล์ม : www.facebook.com/Neramitnungfilm

#จับผีมาทำหนัง #เนรมิตรหนังฟิล์ม #NeramitnungFilm #เพราะทุกสิ่งเนรมิตรได้ด้วยมือเรา

NEWS & ACTIVIY

“เนรมิตรหนัง ฟิล์ม” คว้าหนัง “Ransomed” ในไทย
“นิ้ง-เจเจ” ขนทีมนักแสดง เปิดตัวรอบเวิล์ดพรีเมียร์ “แสงกระสือ 2”
ภาพบรรยากาศ Workshop โครงการ “จับผีมาทำหนัง”
thTH